Trung tâm Thuốc Dân Tộc tham dự Hội nghị Y học cổ truyền các nước tiểu vùng sông Mê Kông 2019

Sáng ngày 05/09/2019, tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam đã diễn ra Hội nghị Y học cổ truyền, y học dân gian các nước thuộc lưu vực sông Mê Kông lần thứ 9 năm 2019 với chủ đề “Y học cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng”. Hội nghị sẽ diễn ra trong 02 ngày (05 – 06/9/2019) do Bộ Y tế Việt Nam đăng cai tổ chức. Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc cũng tham dự sự kiện lần này.

Hội nghị có sự tham dự của gần 300 đại biểu, trong đó có hơn 40 đại biểu đến từ các nước thuộc lưu vực vùng sông Mê Kông, một số nước thuộc khối ASEAN, một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các đại biểu của Việt Nam. Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc (một trong những đơn vị khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền có bề dầy kinh nghiệm và uy tín hàng đầu hiện nay với Hệ thống phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền trên cả nước) cũng tham dự sự kiện này.

Nhân dịp này, Bộ Y tế trao Giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông lần thứ 5 cho 32 cá nhân đã có thành tích trong công tác kế thừa, bảo tồn, phát triển y dược cổ truyền.

Hội nghị Y học cổ truyền các nước tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 9 năm 2019 nhằm đánh giá kết quả triển khai những nội dung đã được Hội nghị lần thứ 8 năm 2017 tổ chức tại Yangon (Myanmar) đề ra, đồng thời tiếp tục thảo luận những nội dung hợp tác về y dược cổ truyền của Việt Nam và các nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông.

Trong khuôn khổ hội nghị bao gồm một số hoạt động chính như: triển lãm về y học cổ truyền các nước, thao diễn các phương pháp chữa bệnh độc đáo bằng y học cổ truyền và hội thảo khoa học quốc tế…

Thông qua các hoạt động này nhằm giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin về ứng dụng y dược cổ truyền trong chăm sóc sức khoẻ cộng đồng; Quảng bá những thành tựu, sản phẩm y dược cổ truyền của Việt Nam; Giới thiệu những thành tựu đạt được trong nghiên cứu khoa học lĩnh vực y dược cổ truyền của các nước lưu vực Mê Kông.

Hội nghị này, Việt Nam sẽ giới thiệu với các nước thuộc lưu vực sông Mê Kông về y dược cổ truyền Việt Nam nói chung và hoạt động ứng dụng y dược cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói riêng.

Hiện nay, Việt Nam có 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với trên 1.000 huyện và trên 11.000  xã, phường có hệ thống bệnh viện Y dược cổ truyền công lập tuyến Trung ương và tuyến tỉnh là 65 bệnh viện; tỷ lệ bệnh viện đa khoa tuyến huyện có khoa, tổ Y dược cổ truyền đạt 92,7%; trạm y tế xã có hoạt động khám chữa bệnh bằng Y dược cổ truyền đạt 84,8%; 89% trạm y tế xã có vườn thuốc nam.

Với việc chủ trì tổ chức hội nghị lần này, Chính phủ Việt Nam muốn khẳng định vai trò của Y dược cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng ngày càng trở nên quan trọng. Vì vậy, việc củng cố, phát triển hệ thống Y dược cổ truyền là một trong các mục tiêu cơ bản thời gian qua Bộ Y tế Việt Nam rất quan tâm. Đặc biệt là phát triển mạng lưới y tế cơ sở, trong đó có Y dược cổ truyền, nhằm phát huy vai trò to lớn của Y dược cổ truyền trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân tộc là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển Trung tâm Thuốc Dân Tộc đã không ngừng lớn mạnh mở rộng Hệ thống phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền trải dài từ Bắc vào Nam. Bên cạnh đó Trung tâm là đơn vị đầu tiên quy tụ đội ngũ Chuyên gia, Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, Thầy thuốc ưu tú đầu ngành về y học cổ truyền trên cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Một số ảnh tại sự kiện:

 

Ngày đăng 12:18 - 16/09/2021 - Cập nhật lúc: 12:19 - 17/09/2021
Chia sẻ:
Không khí đón Tết 2017 tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụngThuốc dân tộc

Tết Nguyên Đán là một trong những ngày lễ lớn theo truyền thống của người Việt chúng ta. Những ngày…

Bác sĩ và cán bộ nhân viên tham dự Tọa đàm Thuốc Dân Tộc phối hợp, tổ chức thành công Tọa đàm Kết hợp Đông – Tây y điều trị bệnh hiệu quả

Ngày 06/04/2023 vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc phối hợp với Viện Y Dược…

Fanpage của Trung tâm và của các bác sĩ  Bác Sĩ Thuốc Dân Tộc Tích Cực Tham Gia Mạng Xã Hội, Kết Nối Giúp Đỡ Người Bệnh

Đứng trước sự phát triển của công nghệ 4.0, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân…

Người dùng ngày nay ưu tiên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc sức khỏe Quà Tết Biếu Tặng Gia Đình Tốt Cho Sức Khỏe, Trọn Vẹn Nghĩa Tình Từ Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm

Tết cổ truyền là khoảnh khắc đoàn viên, dù ai đi xa đến đâu cũng sẽ trở về nhà vào…

CHƯƠNG TRÌNH TRI ÂN “ĐẤT NƯỚC HƯỚNG VỀ CÁC ANH” NHÂN NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ 2018

8 giờ 30 phút ngày 20/7/2018 tại Hội trường tầng 5, UBND phường Hàng Bột, Số 60, ngõ 221, Tôn…

Giải đáp thắc mắc của độc giả cùng chuyên gia của chúng tôi!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua