TT Thuốc dân tộc tổ chức chương trình thiện nguyện “Tết ấm vùng cao – Trao quà sức khỏe”

Ngày 24/01/2021 vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã tổ chức thành công chuyến thiện nguyện “Tết ấm vùng cao – Trao quà sức khỏe” tại xã Bình Văn, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.

Trung tâm Thuốc dân tộc tổ chức chuyến thiện nguyện "Tết ấm vùng cao - Trao quà sức khỏe"
Trung tâm Thuốc dân tộc tổ chức chuyến thiện nguyện “Tết ấm vùng cao – Trao quà sức khỏe”

Từ một thập kỷ nay, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, tập thể cán bộ, bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc lại cùng nhau chung tay thực hiện những chuyến đi thiện nguyện tới các địa phương còn gặp nhiều khó khăn. Đến nay, những chuyến thiện nguyện trong dịp Tết đã trở thành nét truyền thống của Trung tâm Thuốc dân tộc.

Xuân Tân Sửu 2021, Trung tâm Thuốc dân tộc tiếp tục phát động chương trình thiện nguyện mang tên “Tết ấm vùng cao – Trao quà sức khỏe”. Chính thức khởi động từ đầu tháng 1 năm 2021, chương trình thiện nguyện của Trung tâm Thuốc dân tộc đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân với hàng trăm lượt chia sẻ trên facebook, cùng sự ủng hộ, đóng góp nhiệt tình của toàn thể các bác sĩ, cán bộ đơn vị.

Đoàn thiện nguyện được đông đảo người dân đón tiếp nồng hậu
Đoàn thiện nguyện được đông đảo người dân đón tiếp nồng hậu

Sáng sớm ngày 24/01/2020, chuyến xe đặc biệt đã lăn bánh từ thủ đô Hà Nội để đến với xã Bình Văn, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn, mang theo những phần quà ý nghĩa, thiết thực do các cán bộ của Trung tâm Thuốc dân tộc tận tay chuẩn bị và những tấm lòng “vàng” của các mạnh thường quân.

Trực tiếp tham gia vào chuyến thiện nguyện này có ông Nguyễn Quang Hưng – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc; Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Thầy thuốc ưu tú – bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Phó Giám đốc chuyên môn, cùng đông đảo các cán bộ, bác sĩ của đơn vị.

Ông Nguyễn Quang Hưng tận tay trao quà cho người dân
Ông Nguyễn Quang Hưng tận tay trao quà cho người dân

Đoàn thiện nguyện đã vượt cung đường hơn 160 kilomet để đến được xã Bình Văn, tỉnh Bắc Kạn, địa phương còn gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, đặc biệt là trong năm 2020, dưới sự ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid 19.

Ngay khi đoàn đặt chân xuống xe, đã nhận được sự tiếp đón nồng hậu, đầy ân tình của đông đảo người dân trong xã và cán bộ chính quyền nơi đây. Những cái nắm tay thật chặt, những nụ cười rạng rỡ chất chứa niềm hạnh phúc của người dân đã xua tan mọi mệt mỏi của thành viên đoàn sau chuyến đi dài.

Hơn 50 phần quà đã được Trung tâm Thuốc dân tộc trao tận tay cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ giải quyết phần nào những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống để chuẩn bị đón cái Tết mới ấm no hơn.

Bác sĩ Tuyết Lan trao những phần quà ý nghĩa cho người dân
Bác sĩ Tuyết Lan trao những phần quà ý nghĩa cho người dân

Phát biểu trong buổi thiện nguyện, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc bày tỏ sự xúc động bởi sự đón tiếp nhiệt tình của người dân nơi đây. Đồng thời, ông Nguyễn Quang Hưng cũng chia sẻ dự định trong năm tới của Trung tâm Thuốc dân tộc sẽ hợp tác và đầu tư vào vùng dược liệu sạch tại Bắc Kạn, tạo điều kiện cho bà con nơi đây có công việc ổn định và thu nhập tốt hơn.

Chúng tôi mong muốn thông qua chuyến thiện nguyện ý nghĩa này, sẽ có thêm nhiều người được đón một cái Tết ấm no, hạnh phúc. Trong năm tới, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã có kế hoạch rất chi tiết để hợp tác và đầu tư mở rộng vùng dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO tại Bắc Kạn. Chúng tôi hi vọng rằng, dự án này sẽ giúp phát triển và duy trì nguồn dược liệu bền vững, đồng thời tạo ra nhiều công ăn việc làm để bà con ổn định cuộc sống, giảm bớt khó khăn về kinh tế.

Ông Nguyễn Quang Hưng phát biểu trong buổi thiện nguyện
Ông Nguyễn Quang Hưng phát biểu trong buổi thiện nguyện

Phát biểu của ông Nguyễn Quang Hưng được người dân Bình Văn ủng hộ nhiệt tình và bày tỏ niềm xúc động sâu sắc trước tấm lòng hảo tâm của các cán bộ Trung tâm.

Cũng trong chuyến thiện nguyện này, đoàn đã đến thăm khám và chia sẻ với hai bệnh nhân tại nhà là:

Ông Nguyễn Trọng Ngoạt. Sinh năm 1953 tại Thôn Thôm Thoi – Xã Bình Văn – Huyện Chợ Mới – Bắc Kạn. Ông là bệnh binh hiện tại bị liệt do tai biến. 

Đoàn thiện nguyện đến thăm ông Nguyễn Trọng Ngoạt
Đoàn thiện nguyện đến thăm ông Nguyễn Trọng Ngoạt

và Cụ Nguyễn Đình Ngọc, sinh năm 1930 tại Thôn Nà Mố – Xã Bình Văn – Huyện Chợ Mới – Bắc Kạn là cán bộ Tiền khởi nghĩa.

Đoàn thiện nguyện tới thăm cụ Nguyễn Đình Ngọc
Đoàn thiện nguyện tới thăm cụ Nguyễn Đình Ngọc

Bên cạnh đó, trong chuyến thiện nguyện này, Ths. Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, cùng Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn đã trực tiếp thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con xã Bình Văn.

Kết thúc chuyến đi đầy ý nghĩa, đoàn thiện nguyện của Trung tâm Thuốc dân tộc trở về trong sự lưu luyến và ánh mắt tri ân của những người dân, trong lòng ai cũng cảm thấy trào dâng niềm xúc động to lớn. 

Trong suốt một thập kỷ vừa qua, Trung tâm Thuốc dân tộc luôn coi việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng là sứ mệnh cốt lõi của mình. Trung tâm mong muốn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về sự sẻ chia “Trao đi yêu thương để nhận lại yêu thương.”

Hi vọng rằng những món quà nhỏ bé chứa đựng tấm lòng lớn lao của Trung tâm Thuốc dân tộc sẽ phần nào giúp bà con nơi đây có được nụ cười và hi vọng để thắp sáng niềm tin vào một tương lai tốt đẹp hơn. Đó chính là niềm hạnh phúc lớn lao của toàn thể cán bộ, bác sĩ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Ngày đăng 22:34 - 04/10/2021 - Cập nhật lúc: 22:56 - 05/10/2021
Chia sẻ:
Trung tâm Thuốc dân tộc và những trải nghiệm tuyệt vời tại xứ sở Chùa Vàng

Để tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên của công ty được “xả hơi” sau những ngày dài làm…

Trung tâm Thuốc dân tộc - Đơn vị sở hữu bài thuốc chữa đại tràng hiệu quả hàng đầu CẦU NỐI SỨC KHỎE – Chương trình livestream tư vấn sức khỏe MIỄN PHÍ cùng CHUYÊN GIA ĐẦU NGÀNH

Từ ngày 12/06/2020, Một series chương trình hoàn toàn mới “CẦU NỐI SỨC KHỎE” - chuỗi chương trình tọa đàm…

TTƯT, DSCKII. Lương y Nguyễn Đức Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Quản lý dự án “Bảo vệ tim mạch Việt Nam” Thành Lập Dự Án Bảo Vệ Tim Mạch Việt Nam – Đẩy Lùi Mỡ Máu, Phòng Chống Đột Quỵ

Ngày 1/10/2023, đại diện Ban lãnh đạo Trung tâm Thuốc dân tộc và một số chuyên gia, bác sĩ đầu…

Thuốc Dân Tộc Dâng Hương Tưởng Niệm 232 Năm Ngày Mất Của Đại Danh Y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Ngày 4/2/2023  dương lịch (tức ngày 14/1 năm Qúy Mão), Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc…

Khai mạc Đại hội thể dục thể thao chào mừng ngày truyền thống Công ty CP Thuốc dân tộc

Kỷ niệm ngày truyền thống của Công ty CP Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, như thường niên…

Giải đáp thắc mắc của độc giả cùng chuyên gia của chúng tôi!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua