Top những mẹo nhỏ cho đôi mắt luôn khỏe đẹp

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, đôi mắt là ánh sáng của cuộc đời, vậy bạn đã đã thực sự coi trọng đôi mắt, và đã thực sự chăm sóc đôi mắt của mình đúng cách. Dưới đây là những mẹo nhỏ rất hữu hiệu để bạn chăm sóc đôi mắt, giúp đôi mắt luôn sáng và khỏe đẹp.

Uống nhiều trà hoa cúc có thể “ làm ướt” đôi mắt của bạn

Trà hoa cúc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, là loại đồ uống tốt giúp bạn bảo vệ mắt. Bất luận mắt bạn có vấn đề hay không cùng đều có thể uống trà hoa cúc, vì hoa cúc có nhiều công hiệu tốt đối với việc bảo vệ mắt.

Trà hoa cúc có thể làm tiêu tan phù thũng và mt mỏi cho mắt.

Nếu trước khi ngủ uống quá nhiều nước, buổi sáng hôm sau khi ngủ dậy bạn sẽ phát hiện mắt bị phù giống như gấu trúc vậy. Nếu xảy ra hiện tượng trên, bạn có thể dùng miếng bông thấm trà hoa cúc đặc, sau đó xoa đều lên vùng xung quanh mắt, hiện tượng phù thũng này sẽ nhanh chóng biến mất.

Hoa cúc có tác dụng điều trị tốt đốì với tình trạng mắt mệt mỏi, thị lực mờ. Nếu bình thường bạn thích uống trà, vậy thì có thể thường xuyên pha một ấm trà hoa cúc đế uống. Nêu mỗi ngày uống 3 – 4 tách trà hoa cúc sẽ có tác dụng hiệu quá với việc hồi phục thị lực.

Trà hoa cúc cho thêm cẩu kỷ tử vào có thể làm tiêu tan mệt mỏi cho mắt, điều trị cận thị. Hoa cúc và cẩu kỷ tử đều là những vị thuốc điểu trị mắt trong Tạng y, nên tách trà hồn hợp này có nhiều tác dụng điều trị tốt với những bệnh như khô mắt. Đôi vói những em học sinh hay phải học bài vào buổi tốì và những người thường xuyên phải làm tăng ca thì loại trà này có tác dụng rất tốt.

Làm thế nào để chọn lựa loại hoa cúc tốt? Hoa cúc có nhiều loại, người bình thường sẽ chọn bông hoa trắng và to. Thực ra những bông hoa cúc nhỏ màu vàng nhạt mới là sự lựa chọn đúng đắn. Trà hoa cúc thực chất không cho lá chè vào, chỉ ngâm hoa cúc đã phơi khô vào nước hoặc đun lên uống là được. Mùa đông uống nóng, mùa hè uống lạnh.

Chườm nóng có thể phòng ngừa thâm quầng mắt

Những người phái thường xuyên thức đêm thì quanh mắt sẽ xuất hiện quầng thâm. Những quầng thâm này không chỉ không có lợi cho sức khỏe của mát, mà còn ánh hưởng đến thẩm mỹ, đặc biệt là đôì với các bạn nữ. Đổ xóa mò những quầng thâm này, vào mỗi buổi sáng hằng ngày và trước khi ngủ nên sử dụng phương pháp chườm nóng giúp cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa và làm chạm lại sự phát sinh quầng thâm ỏ mắt. Chườm nóng có the làm lưu thông mạch máu, giảm tắc nghẽn tĩnh mạch.

Phương phápcụ thể là: Đầu tiên rửa mặt sạch, dùng khăn mặt ngâm trong nước ấm, sau đó chườm lên mắt. Khăn mặt nóng nhất định phải phủ lên toàn bộ phần da xung quanh mắt, để cho khí nóng thúc đẩy lưu thông máu dưới mắt, có thể kết hợp mát xa, ấn nhẹ men theo vùng xung quanh mắt. Nhiệt độ chườm mắt của khăn mặt tốt nhất nên giữ ở khoảng 40 – 500 C, sau khi lạnh có thể tiếp tục nhâm vào nước nóng, chườm hai mắt trong khoảng 10 phút. Để đạt được hiệu quả tốt hơn, sau này khi chườm nóng xong có thể chườm nước lạnh, phương pháp cũng tương tự như vậy. Sau khi làm ướt khăn mặt, chườm hai mắt trong vòng 1 phút có thể lm cho huyết quản co vào. Ngoài ra cũng có thể sử dụng túi đá chườm lạnh. Sau khi kết thúc việc chườm nóng lạnh, tiếp tục xoa lên mắt thuốc dưỡng sẽ làm hiệu quả tăng lên. Đối với những quầng thâm mắt cấp tính hoặc là mệt mỏi sau khi thức khuya thì hiệu quả điều trị sẽ rất rõ rệt.

S dụng thuốc nhỏ mắt

Sự phổ cập của máy tính, sự giảm sút của chất lượng không khí đều gây nên những vấn đề cho mắt như: cận thị, khô mắt, viêm kết mạc mạn tính… Vì thế đem theo người một lọ thuốc nhỏ mắt, hàng giờ tra 1 – 2 giọt đã trở thành thói quen của nhiều nhân viên văn phòng với mong muốn bảo vệ đôi mắt của mình. Tuy nhiên thuốc tra mắt nếu dùng không đúng thì không những không nhận được hiệu quả điều trị tốt, mà còn gây tổn hại cho mắt?

Khi mắt không thoải mái đều có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt?

Sử dụng máy tính trong thời gian dài sẽ gây nên các bệnh như: mỏi mắt hoặc viêm kết mạc mãn tính. Tra 1 -2 giọt thuốc nhỏ mắt sẽ làm cho mắt có cảm giác ẩm, dễ chịu. Vì thế khi nào mắt xuất hiện hiện tượng không bình thường, một số người liền điểu trị bằng cách tra thuốc nhỏ mắt. Thực ra đây là một quan điểm sai lầm, bởi vì sử dụng thuốc nhỏ mắt không hợp lý trong thời gian dài chính là nguyên nhân của cảm giác không thoải mái nói trên, chứ không phải là do những máy vi tính. Đọc sách gần, sử dụng máy vi tính trong thời gian dài, đặc biệt dối với những người viễn thị. cận thị. mờ mắt, ngoài viêc có thế gây ra bệnh mỏi mắt còn làm cho năng lực điều tiết của mát giảm xuống, gây ứ máu trong bộ phận mặt, lâu dài có thể gây ra viêmkết mạc mãn tính và độ cận thị tăng. Lúc này, mặc dù có thể dùng một số thuốc tra chống mệt mỏi cho mắt, nhưng dùng loại thuốc này không phải là biện pháp diều trị triệt để và hiệu quả.

Thuốc nhỏ mắt có thể sử dụng nhiều ln trong thời gian dài không?

Hiện nay phần lớn thuốc nhỏ mắt trên thị trường đều có chất bảo quản. Những chất bảo quản này có thể gây tổn thương cho tế bào kết mạc. Nếu sử dụng thuốc nhỏ mắt trong thời gian dài có thể dẫn tới tình trạng khô mắt, luôn có những cảm giác có di vật trong mắt… Tra thuốc nhỏ mắt mặc dù sẽ có cảm giác sạch sẽ, tinh khiết nhanh chóng, nhưng về lâu về dài cảm giác khô mắt sẽ không được cải thiện, thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Trong trường hợp này thường sẽ làm cho mọi người sử dụng thuốc nhỏ mắt nhiều hơn, cuối cùng hình thành tuần hoàn ác tính. Vi thế nếu chưa rõ mắt mắc bệnh gì thì không nên sử dụng thuốc nhỏ mắt tùy tiện.

Trước khi sử dụng thuốc nhỏ mắt nên rửa sạch tay để tránh tiếp xúc tay gây truyền nhiễm. Sau khi tra xong thuốc nhỏ mắt, có khả năng ngón tay sẽ chạm vào thuốc hoặc nước mắt. Vì vậy tốt nhất nên đi rửa tay một lần nữa.Khi tra thuốc nhỏ mắt, tốt nhất nên ngửa về một phía sau hoặc là nằm ngửa, dùng ngón trỏ kéo nhẹ phần dưới mẳt dốc ngược lọ thuốc nhỏ mắt vào mắt. tra vào vòng trong kết mạc. Sau khi tra xong phải đậy nắp lại. Nhắm mắt lại ít nhất là 5 phút, không nên chớp mắt, đồng thời, dùng ngón tay ấn nhẹ phần sống mũi gần với mắt trong khoảng 2 phút để giảm sự tiêu tan của thuốc. Sau đó trước khi mỡ mắt ra. dùng khăn giấy hoặc khăn tay. lau sạch nước mắt và thuốc nhỏ mẳt bị chảy ra xung quanh.

Nếu cẩn sử dụng 2 – 3 lần thuốc nhỏ mắt. thời gian cách nhau khoảng 5 • 10 phút, sau đó tra thuốc nhỏ mắt loại hai. Nếu đồng thời phải tra thuốc nước và thuốc mỡ. nên tra thuốc nước trước, cách 5 phút sau thì tra thuổc mờ.

 Tra thuốc nhỏ mắt phải chú ý những điều gì?

Trước khi dùng thuốc nhất định phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tìm hiểu tên. thành phẩn, cách dùng, liều lượng, những diều cần chú ý, thời hạn sừ dụng, tác dụng phụ. bệnh chống chi dinh. Nếu có nghi vấn tốt nhất nên hòi bác sỹ trước khi dùng. Lọ thuốc mỡ sau khi mở nắp dùng khoảng 3 giờ phải bỏ di, đặc biệt là các loại thuốc mắt không chứa chất chống rửa hoặc có thành phần đặc biệt, thì trong vòng một tháng phải sử dụng hết.

Trước khi tra thuốc nhỏ mắt nên kiểm tra xem thuốc có các hiện tượng như: đổi màu. thay đổi mùi. có vật lạ hay bị lắng cặn hay không. Nếu có thì đó là biểu hiện của sự biến chất, tuyệt đối không được sử đụng tiếp. Nên đặt thuốc nên ở những nơi thoáng mát, khô ráo, có gió và ít bụi. Tuyệt đối không nên đổ bừa bãi, cũng không nên để ở những nơi nhiệt độ cao hoặc nơi có ánh sáng chiếu trực tiếp. Những loại thuốc nhỏ mắt có tính chất không ồn định cần phải đểở trong tủ lạnh khoảng 40C, để lọ thuốc dựng đứng, đóng nắp chặt, tránh thuốc bị chảy ra ngoài. Đối với những loại thuốc mà nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, tuyệt đối không nên sử dụng. Với những người đeo kính áp tròng thì không nên tra thuốc, trừ khi sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sỹ hoặc sau khi bỏ kính.

Trẻ em không nên dùng thuốc nhỏ mắt có chứa clo, vì chức năng trao đổi của trẻ còn kém, các cơ năng tạo máu chưa hoàn thiện, sức chịu đựng với độc tính của clo còn thấp, dù là thuốc nhỏ mắt có nồng độ clo thấp thì cũng dễ dẫn đến nguy cơ trúng độc. Vì thế khi trẻ em sử dụng thuốc nhỏ mắt phải hết sức cân thận. Ngoài ra, những người bị dị ứng thuốc mãn tính hoặc người đang sử dụng các loại thuốc khác thì nên thận trọng khi sử dụng. Phụ nữ mang thai cũng không nên sử dụng thuốc bừa bãi. Nếu thuốc nhỏ mắt trong quá trình sử dụng gây dị ứng, xuất hiện mẩn ngứa, xung quanh mắt bị đỏ thì ngay lập tức phải ngừng sử dụng thuốc, đồng thời cần phải đến bác sỹ tư vấn.

Theo www.tapchidongy.org

Ngày đăng 08:42 - 16/05/2017 - Cập nhật lúc: 08:42 - 16/05/2017
Chia sẻ:
GAN NHIỄM MỠ – Sát thủ thầm lặng từ những thói quen xấu
Xã hội phát triển, chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao, con người được ăn ngon, mặc đẹp hơn.…
CHÓNG MẶT – Biểu hiện của hàng loạt căn bệnh nguy hiểm
Chóng mặt là một kiểu trở ngại về chức năng của não thường gặp, cũng là một trong những triệu…
Bia gừng: Loại đồ uống có nhiều tác dụng bạn nên uống 2 – 3 lần mỗi tuần
Bia gừng không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn có thể giúp giảm nồng độ cholesterol và lượng…
Mãnh lực trường xuân tửu – Xứng danh rượu quý ông
Là một trong 4 chế phẩm của bài thuốc trứ danh Mãnh lực trường xuân thang, Mãnh lực trường xuân…
Những tác hại khôn lường khi uống nước trái cây trong lọ nhựa, inox

Mới đây, thông tin bình giữ nhiệt Inox Trung Quốc có chất gây ung thư đang được sử dụng rộng…

Chỉ cần bấm những huyệt này sẽ khỏi đau đầu trong 5 phút mà không cần dùng thuốc

Khi bạn bị đau đầu mà không có thuốc thì đừng lo lắng. Bởi theo các nhà khoa học thì…

Việt Nam có 1 loại sâm tiền tỉ đắt nhất thế giới, quý và bổ hơn cả sâm Hàn Quốc

Việt Nam của chúng ta may mắn sở hữu một giống nhân sâm, quý, hiếm và có giá trị bậc…

Cảnh báo thuốc cam chứa chất cực độc

Sau một thời gian tạm lắng thì gần đây lại rộ lên nhiều trường hợp trẻ bị co giật, hôn…

Hướng dẫn làm món trứng ngâm giấm chữa bệnh “thần kỳ” nổi tiếng từ 1800 năm trước

Món trứng ngâm giấm vì sao nổi tiếng và tồn tại được hơn 1800 năm chỉ với cách làm đơn…

Giải đáp thắc mắc của độc giả cùng chuyên gia của chúng tôi!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua