Mẹo giảm 9kg trong 3 tháng không cần dùng thuốc

Bất cứ ai cũng có thể sở hữu số đo 3 vòng chuẩn nếu thực hiện đúng các bước đơn giản trong bài viết dưới đây. Hãy tưởng tượng thân hình tuyệt mỹ của bạn sau khi giảm 9kg và ngay lập tức áp dụng 11 mẹo này thôi. Nó không khó như bạn tưởng đâu, chỉ cần bạn kết hợp hài hòa các mẹo dưới đây, bạn sẽ rất bất ngờ về hiệu quả tuyệt vời của nó, và 3 tháng sau bạn sẽ phải cảm ơn tôi vì đã chia sẻ cho bạn mẹo hay đến vậy.

Bước 1: Không bỏ bữa ăn chính

Nếu nghĩ rằng bỏ bữa ăn chính sẽ giúp giảm cân thì bạn đang rất sai lầm. Bữa ăn chính cung cấp năng lượng cần thiết để đốt cháy chất béo trong cơ thể. Tuân thủ chế độ ăn 3 bữa/ ngày sẽ giúp cơ thể bạn xử lý thực phẩm và biến nó thành nguồn năng lượng để duy trì hoạt động suốt cả ngày. Tất nhiên, bữa ăn của bạn nên dồi dào protein và vitamin, như thế mới tăng tốc độ trao đổi chất và giúp đốt cháy calo nhanh hơn.

Bước 2: Tuyệt đối không nhịn ăn sáng

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Cornell (Mỹ) thực hiện vào năm 2013, người không tiêu thụ bữa ăn sáng hoặc ăn ít vào buổi sáng sớm sẽ tiêu thụ hơn 145 calo trong bữa ăn trưa. Bạn cần phải ăn một bữa ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng nếu muốn quản lý cơn đói trong suốt cả ngày và tăng tốc độ trao đổi chất. Đó là lý do tại sao bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và bỏ qua nó là một sai lầm lớn. Một bữa ăn sáng lành mạnh sẽ giúp cải thiện sự tập trung, tăng tốc độ trao đổi chất và ngăn chặn cảm giác thèm ăn trong ngày.

Đừng bỏ qua 3 bữa chính và đặc biệt nên chú trọng vào bữa sáng.

Bước 3: Không ăn thực phẩm chế biến sẵn

Chất lượng thực phẩm rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Thực phẩm chế biến lại có nhiều chất béo, đường và muối. Những chất này có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như tiểu đường, ung thư và làm tăng cân nặng. Theo số liệu từ FDA của Mỹ, con người trung bình tiêu thụ 80-90% lượng muối ăn qua thực phẩm chế biến. Điều đó rất đáng lo ngại. Do đó, thay vì lấy túi khoai tây chiên ăn vặt, bạn hãy chọn rau và trái cây giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất nhằm tăng cường sức khỏe tổng thể.

Bước 4: Dành thời gian tập thể dục

Ngay cả những hoạt động thể chất nhỏ nhất cũng có thể giúp chức năng trao đổi chất của bạn tốt hơn. Ví dụ như đi lên cầu thang thay vì vào thang máy, đậu xe xa một chút để có thể đi bộ đến văn phòng, thực hiện một vài động tác ngồi xuống đứng lên trong lúc xem truyền hình… Chỉ cần bạn không ngồi yên tại chỗ trong suốt cả ngày là ổn.

Bestie tap the duc

Đừng quên tập thể dục 30 phút mỗi ngày bạn nhé.

Bước 5: Bổ sung vitamin D

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Nó ngăn cản cơ bắp và xương rơi vào trạng thái căng thẳng mệt mỏi, hạn chế tăng cân. Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Giáo sư Luisella Vine từ Đại học Milan (Ý), người thiếu vitamin D có nguy cơ mắc bệnh béo phì cao. Cụ thể, nhóm nghiên cứu của bà đã khảo sát 400 trường hợp thừa cân. Nhóm đầu tiên theo một chế độ ăn uống ít calo, nhóm thứ hai theo chế độ ăn uống tương tự kèm với vitamin D bổ sung. Sau 6 tháng, những người theo chế độ bổ sung vitamin D đã giảm cân rõ rệt so với nhóm còn lại. Vì thế, muốn giảm cân an toàn không cần ăn kiêng hay uống thuốc, bạn hãy tận hưởng ánh nắng mặt trời bất cứ khi nào có thể, chỉ cần không quên chuẩn bị kem chống nắng là được.

Bước 6: Ăn thực phẩm giàu protein

Protein là thành phần rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Chúng cho phép việc truyền tải oxy từ máu vào các tế bào của cơ thể. Ngoài ra, protein cũng làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Vì vậy, bạn hãy cố gắng bổ sung thức ăn chứa protein như đậu, trứng, thịt gia cầm, ngũ cốc… vào thực đơn hàng ngày nhé.

Bước 7: Tăng lượng canxi

Canxi cực kì quan trọng cho xương, tăng cường sự trao đổi chất của tế bào và ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Mỗi người lớn cần khoảng 900mg canxi mỗi ngày, còn thanh thiếu niên và người cao tuổi cần khoảng 1200mg canxi. Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Tennessee (Mỹ), canxi trong tế bào chất béo đóng vai trò thiết yếu trong quá trình đốt cháy chất béo. Bởi thế, các loại thực phẩm giàu canxi như cá mòi, cá cơm, tôm, cua, đậu lăng, rau bina, quả óc chó… đều rất tốt cho bạn.

Bestie uong sua

Sữa là nguồn bổ sung canxi dồi dào.

Bước 8: Tắm vòi sen lạnh

Tắm nước lạnh đem lại hiệu quả thư giãn cơ bắp rất tốt. Điều này còn khuyến khích chất norepinephrine tiết ra nhiều và giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Khi ở trong môi trường lạnh, cơ thể sẽ cố gắng khôi phục lại nhiệt độ bình thường bằng cách lấy năng lượng từ chất béo nên sẽ đốt cháy chất béo trong suốt quá trình này. Điều này được gọi là sự sinh nhiệt. Bên cạnh đó, tắm vòi sen lạnh cũng là mẹo hay giữ cho làn da của bạn mịn màng, ngăn ngừa chảy xệ và tăng độ đàn hồi.

Bước 9: Uống nhiều nước

Ít ai biết nước thật ra là chất dinh dưỡng quan trọng nhất để giảm cân. Bắt đầu một ngày với một cốc nước sẽ tăng tốc độ trao đổi chất của bạn lên 25%. Theo một nghiên cứu của Đại học Birmingham (Anh), uống 2 ly nước trước mỗi bữa ăn sẽ khiến bạn gầy đi trông thấy. Cụ thể, các nhà khoa học đã kiểm tra hai nhóm người đang cố gắng để giảm cân, cả hai nhóm buộc phải tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt như nhau. Sự khác biệt là nhóm đầu tiên sẽ uống 2 ly nước trước 30 phút của mỗi bữa ăn chính còn nhóm thứ hai thì không. Sau 3 tháng, nhóm uống nước trước bữa ăn đã giảm hơn 9kg so với nhóm còn lại. Vì thế bạn hãy cố gắng uống 2 ly nước trước 30 phút của bữa ăn để giảm cân an toàn và nhanh chóng nhé. 

Uống 2 cốc nước trước mỗi bữa ăn có thể giúp bạn giảm đến 9kg trong 3 tháng.

Bước 10: Không ăn quá nhiều muối

Muối đặc biệt có hại nếu bạn đang cố gắng để giảm cân vì nó khiến cơ thể giữ nước, gây tăng cân. Việc giảm lượng muối ăn mỗi ngày có thể giúp bạn đốt cháy chất béo và tăng tốc độ trao đổi chất.

Bước 11: Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng. Tình trạng thiếu ngủ sẽ gây ra một số vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc tăng cân. Bạn cần có một giấc ngủ sâu và đủ 8 tiếng vào ban đêm nếu muốn giảm thêm vài cân.

Mặc dù sự trao đổi chất của mỗi người là khác nhau nhưng với 11 mẹo giảm cân an toàn không cần ăn kiêng hay uống thuốc ở trên, bất kì ai cũng sẽ dễ dàng đạt được trọng lượng lý tưởng và sở hữu một hình thể cân đối. Đặc biệt, duy trì đều đặn các mẹo này trong 3 tháng, bạn có thể giảm khoảng 7-9kg. Lẽ tất nhiên, số cân nặng giảm được sẽ khác nhau ở từng người bởi chúng ta đều khác nhau về thể chất. Chúc bạn giảm cân an toàn và thành công!

Nguồn: infantway

Ngày đăng 07:59 - 20/02/2017 - Cập nhật lúc: 07:59 - 20/02/2017
Chia sẻ:
Còn trẻ mà tóc đã bạc là biểu hiện của bệnh nguy hiểm nào?
Tóc là phần dư ra của huyết, nhiều người thấy mình có tóc bạc thì nhanh tay nhổ đi chứ…
9 thực phẩm giúp loại bỏ chất độc người hút thuốc lá nên ăn nhiều
Trong thuốc lá có hơn 4000 chất độc hại, và có đến hơn 60% trong số đó có thể gây…
Chất độc này hủy hoại xương của chúng ta, nhưng ai cũng vô tư dùng
Bạn đã bao giờ cầm chai hay lon nước ngọt bạn đang uống để xem thành phần các chất bảo…
Chẳng may bị hóc xương cá, hãy áp dụng ngay những cách đơn giản và hiệu quả sau
Vô tình nuốt phải một miếng xương cá nhỏ trong lúc ăn cơm tối, bạn nên làm gì? Tình huống…
Phương pháp cải thiện giấc ngủ – Giải pháp cho bệnh Mất ngủ mãn tính

Mất ngủ là căn bệnh khiến cho nhiều người lo lắng. Giải pháp uống thuốc an thần mặc dù có…

Những điều cần biết về viêm VA ở trẻ em

VA là một từ viết tắt hiện nay hay quen được sử dụng ở nước ta, nó có nguồn gốc…

Mỗi sáng nuốt 49 hạt đậu đen có chữa được bách bệnh?

"Nuốt 49 hạt đậu đen xanh lòng mỗi buổi sáng sẽ có tác dụng đẹp da, sáng mắt, chữa bách…

Sai lầm “chết người” khi dùng màng bọc thực phẩm cần loại bỏ ngay

Màng bọc thực phẩm giúp chúng ta bảo quản thực phẩm sạch sẽ, lại rất tiện dụng. Tuy nhiên, không…

6 nhóm đối tượng dễ mắc ung thư dạ dày nhất tại Việt Nam

Là căn bệnh gây tử vong cao nhưng lại khó phát hiện, ung thư dạ dày đang là nỗi ám…

Giải đáp thắc mắc của độc giả cùng chuyên gia của chúng tôi!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua