Lấy lại vẻ căng mọng cho đôi môi chỉ bằng những cách cực kì đơn giản

Đôi môi luôn là nơi thu hút ánh nhìn đầu tiên trên gương mặt phái đẹp, nhưng thời tiết hanh khô cũng như chất son lì dễ làm môi bị khô và bong tróc. Dưới đây là những cách đơn giản để nàng lấy lại vẻ căng mọng cho đôi môi. Bạn hãy thử và cảm nhậm hiệu quả tuyệt vời của nó nhé.

1. Đường và mật ong

Thật khó tin nhưng những hạt đường ngọt lịm sẽ làm dịu đôi môi của bạn trong tích tắc và nếu kiên trì bạn có thể trị môi khô dứt điểm. Cách này giúp lấy đi tế bào chết cho môi, giúp cho làn môi thêm mềm mại, bóng mịn mỗi ngày.

Bạn hãy trộn đều đường và mật ong với tỉ lệ vừa phải, sau đó thoa lên môi trong vòng 10 phút thì rửa sạch với nước ấm. Đừng chà xát mạnh quá nhé bởi da môi rất nhạy cảm đấy.

bestie-tri-moi-kho-nut-ne

2. Mật ong ngọt ngào cho đôi môi mềm mại

Mật ong được biết đến với đặc tính dưỡng ẩm tuyệt vời, vì vậy dưỡng chất thiên nhiên này có thể chữa lành đôi môi nứt nẻ. Bên cạnh đó, mật ong có chứa các thành phần kháng khuẩn, giúp bảo vệ làn môi của bạn.

Bạn chỉ cần thoa trực tiếp mật ong lên môi hoặc trộn chung với glycerine dùng hàng ngày thì sẽ có được một bờ môi mịn màng. Nếu sử dụng cách này, bạn chỉ cần bôi hỗn hợp dưỡng môi trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy là được. Bạn sẽ cảm nhận được kết quả mà mật ong đem lại cho làn môi của mình ngay sau lần sử dụng đầu tiên hiệu quả như thế nào.

bestie-tri-moi-kho-nut-ne

3. Trị môi khô bằng dưa leo

Dưa leo là loại quả có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp như làm trắng da, xóa mờ các vết nám… Ngoài ra, dưa leo còn là giải pháp tối ưu cho đôi môi khô và làn da thiếu sức sống của bạn.

Bạn chỉ cần lấy nước ép dưa leo thoa lên môi hoặc dùng một lát dưa cắt mỏng đắp như mặt nạ môi trong 10 phút. Dưa leo sẽ giúp bạn loại bỏ phần da bong tróc bên ngoài, duy trì độ ẩm và giúp đôi môi luôn mềm mại. Bạn có thể dùng hàng ngày chăm sóc cả da mặt và môi nhé.

bestie-tri-moi-kho-nut-ne

4. Các loại dầu dưỡng có độ dưỡng ẩm cao như oliu, dầu dừa, dầu hạt nho

Dầu là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, bạn có thể thoa trực tiếp lên môi khô mà không sợ có bất kì tác dụng phụ nào. Sử dụng 3 lần/ngày để giữ độ ẩm cho môi.

bestie-tri-moi-kho-nut-ne

5. Nha đam mọng nước cho đôi môi căng mướt

Chắc hẳn ai cũng biết công dụng tuyệt vời của nha đam trong việc chữa lành vết thương, Tuyệt vời hơn, nha đam còn có thể giúp phục hồi làn môi khô và nứt nẻ bởi tính cấp ẩm của nó. Bạn có thể bôi trực tiếp nha đam lên môi, không những giúp lành vết thương mà còn làm dịu cơn đau do các vết nứt mang lại. Tuy nhiên, nha đam lại có mùi hơi khó chịu khiến nhiều người e dè mỗi khi sử dụng, nhưng với những công dụng “thật bất ngờ” thì nha đam vẫn là phương pháp được sử dụng rộng rãi.

6. Ngoài ra bạn nên chú ý và tránh những điều sau để bảo vệ làn môi cũng như sức khỏe của bản thân

– Không thực hiện những hành động khiến môi khô nẻ như liếm môi hay dùng tay để bóc cạy da môi dù chúng có khô và có vẻ như sắp bong tróc. Chính nước bọt sẽ làm môi chúng ta nhanh nẻ hơn đấy. Việc cạy da trên môi sẽ làm môi bị tổn thương và chảy máu, không tốt tí nào đâu nàng.

bestie-tri-moi-kho-nut-ne

– Hút thuốc: bạn không nên hút thuốc vì chính thói quen hút thuốc của bạn khiến da khô và nứt nẻ nhanh chóng đặc biệt là vào mùa đông, ngoài ra nó còn làm cho răng bị xỉn màu và da bị sạm đi nữa đó.

– Bạn nên cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, khoảng 2-2,5 lít/ngày để cơ thể luôn đủ nước, đủ ẩm cho mọi cơ quan chứ không riêng gì môi đâu nhé.

– Những loại son môi hay son bóng bạn nên sử dụng những khi cần thiết thôi nhé, vì những loại son này tưởng chừng như che được khuyết điểm khi da khô nẻ nhưng thực tế chúng càng khiến môi của bạn khô nẻ hơn đấy. Bạn nên chọn những loại son môi có chứa Vitamin E và kem chống nắng theo mùa.

– Tránh xa những loại mỹ phẩm khiến da và môi khô nẻ như son có độ lì quá cao, chứa nhiều chì và các loại tẩy trang không chuyên dụng cho da môi.

Với những mẹo nhỏ trên đây, mong rằng bạn luôn có một đôi môi thật ngọt ngào, căng mọng, đầy quyến rũ nhé!

Theo Sức khỏe thời đại

Ngày đăng 11:38 - 23/02/2017 - Cập nhật lúc: 11:38 - 23/02/2017
Chia sẻ:
11 bí quyết làm đẹp “thần kì” từ mật ong nàng nào cũng nên biết
Mật ong - sản phẩm “ngọt ngào” như chính tên gọi của nó vậy. Không những được sử dụng để…
Mẹo giảm 9kg trong 3 tháng không cần dùng thuốc
Bất cứ ai cũng có thể sở hữu số đo 3 vòng chuẩn nếu thực hiện đúng các bước đơn…
Còn trẻ mà tóc đã bạc là biểu hiện của bệnh nguy hiểm nào?
Tóc là phần dư ra của huyết, nhiều người thấy mình có tóc bạc thì nhanh tay nhổ đi chứ…
9 thực phẩm giúp loại bỏ chất độc người hút thuốc lá nên ăn nhiều
Trong thuốc lá có hơn 4000 chất độc hại, và có đến hơn 60% trong số đó có thể gây…
Những chất độc nguy hiểm có trong loại đũa dùng một lần

Đũa ăn một lần giờ đã trở nên quá quen thuộc trong bữa ăn của nhiều người. Vậy nhưng bạn…

Rùng mình trước những tác dụng phụ của nước cốt chanh

Nước chanh có rất nhiều tác dụng tốt đặc biệt là trong những ngày nắng nóng này như: thanh lọc…

MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP LUYỆN TẬP, MASSAGE CHO MẮT

Luyện tập thường xuyên các phương pháp sau đây giúp tăng tuần hoàn máu cho mắt, làm sạch mắt, chữa…

Chẳng khác gì tự sát nếu bạn làm điều này sau khi uống bia rượu

Theo Nhân dân Nhật báo, chuyên gia sức khỏe khuyên rằng không nên uống cà phê, thuốc hạ sốt, tắm…

2 mặt – lợi hại của sinh mổ so với sinh thường

Hầu hết các mẹ đều được khuyên nên sinh thường để bé khỏe, mẹ mau hồi phục. Sự thật của…

Giải đáp thắc mắc của độc giả cùng chuyên gia của chúng tôi!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua