Con đường từ “dạ dày” đến “nghĩa địa” chưa bao giờ ngắn đến thế

Đây là câu nói đầy bức thiết của một Đại biểu Quốc hội mới đây, đặt cho chúng ta câu hỏi liệu ngày mai mình sống hay chết?

Bởi ngày nay, cái chết đến với chúng ta quá dễ dàng, nó bất ngờ, dồn dập, nhanh chóng và không có bất cứ ai tiên liệu được, cái chết đến từ thực phẩm bẩn!

Nhẽ ra, luật pháp phải bỏ tù thật nặng, thậm chí là tử hình những người Việt Nam – chứ không phải Trung Quốc, đã dùng đủ thứ hóa chất độc hại vào thực phẩm, vào hoa quả làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đồng loại. Họ chính là những kẻ GIẾT NGƯỜI – chính xác là như thế. Họ CỐ Ý GIẾT NGƯỜI bằng cách ĐẦU ĐỘC người khác vì lợi nhuận trước mắt. Tội này không chỉ đầu độc 1 người, giết 1 sinh mạng, mà là ĐẦU ĐỘC CẢ NHÂN LOẠI, từ người lớn đến trẻ em.

Còn nếu chỉ ở mức xử phạt những kẻ vô lương tâm ấy bằng biện pháp nộp phạt hành chính thông thường, rồi… để đó, GÁNH NẶNG THỰC PHẨM BẨN TRONG TƯƠNG LAI CHẮC CHẮN SẼ CÒN KINH KHỦNG HƠN GẤP NHIỀU LẦN HIỆN NAY.

Những người Việt Nam được gọi là nông dân hay ông chủ, họ nghĩ rằng họ tẩm ướp hóa chất vào hoa quả, thực phẩm thì chỉ người khác lãnh hậu quả, còn họ thì không. Quá nhầm, họ có thể không ăn những thứ thuốc độc họ bán ra, nhưng chính họ lại ăn những thứ thuốc độc khác mà họ mua vào. Vì sao ư? Vì ở xã hội Việt Nam này, tìm đâu ra thực phẩm sạch để ăn?

Con vật nào cũng bị ăn tăng trọng, thịt ôi thiu nhúng hóa chất cho tươi, hải sản bị bơm tạp chất và hóa chất, hoa quả bị tẩm độc 100%. Ngày hôm qua mình đã rất sững sờ khi biết, ngay cả đến quả dừa cũng bị thương lái chặt bỏ vỏ xanh, sau đó ngâm vào thùng nước hóa chất để làm quả dừa nhìn trắng nõn, đem bán cho các quán nước, quán cafe. Các bạn đừng bao giờ uống dừa tại quán nữa, dừa mà không tẩm hóa chất thì sau khi chặt lớp vỏ xanh, lớp vỏ trắng sẽ bị thâm đen, hoặc không trắng nõn, trong khi quán nào cũng bán dừa trắng phau phau, đẹp mắt. Chỉ có cách mua dừa xanh về nhà tự chặt vỏ uống mới an toàn.

Ngày xưa thương lái chỉ tiêm thuốc vào cuống mít, còn bây giờ các bạn biết họ làm gì không? Họ bổ từng miếng mít rồi phết trực tiếp hóa chất lên đó. Chuối xanh phù phép sau 1 đêm là vàng ươm, ngọt lịm….

Tự hỏi tại sao hoa quả Việt Nam lại bị hắt hủi? Những người nông dân, thương lái hãy nhìn lại coi họ đã làm gì với nhân loại của họ? Mình thà ăn hoa quả nhập khẩu đắt đỏ, chí ít cũng yên tâm hơn một chút xíu vì tiêu chuẩn bảo quản thực phẩm châu Âu nghiêm ngặt hơn. Còn hoa quả Việt Nam tuy rẻ, tuy đổ đống bán đầy đường, đầy chợ, nhưng mà 100% tiêm ướp hóa chất, ăn vào mấy chốc mà ung thư?

Cách đây 2 ngày, dư luận xôn xao bởi thông tin một cô gái trẻ người Đài Loan lên mạng Facebook đăng thông tin mẹ cô mắc bệnh ung thư dạ dày vì ăn nhiều thức ăn thừa trong tủ lạnh. Chắc hẳn các bạn sẽ ngạc nhiên? Thực phẩm để trong tủ lạnh làm sao ung thư được? Sẽ nghĩ lại rằng thời cha ông khốn khó, các bạn còn ăn đồ thừa để mấy ngày ở nhiệt độ thường, sao không ung thư?

Mình đã trăn trở và dành toàn bộ thời gian từ khi đọc thông tin đó để tìm hiểu nguyên nhân. Hóa ra, nguyên nhân đơn giản là vì, ngày xưa thực phẩm sạch, nên chúng ta ăn tươi hay ăn thừa đều không sao. Còn ngày nay, thực phẩm chủ yếu là hóa chất độc hại, chúng ta ăn tươi còn đỡ, chứ một khi đã tích trữ lại, hóa chất trong thực phẩm để lâu biến chứng thành đủ loại chất độc hại phá hủy cơ thể, tăng khả năng gây ung thư gấp cả nghìn lần.

Khi đã biết được thông tin này, mình đã ngay lập tức đứng lên, ra tủ lạnh, bỏ đi toàn bộ đồ ăn thừa, kể cả thực phẩm trữ đông trong ngăn đá. Và mình cũng tự hứa rằng, mình sẽ mãi mãi không bao giờ tích trữ đồ ăn thừa nữa, kể cả phải đổ đi nhiều bao nhiêu. Không thể tiếc một chút đồ ăn mà làm nguy hại đến sức khỏe của cả gia đình được. Tủ lạnh bây giờ, mình chỉ tích trữ duy nhất đồ ăn tươi sống – chưa qua chế biến.

Mình cũng đã mua thêm thùng xốp để chăm chỉ trồng rau hơn, mua rau hữu cơ của các công ty uy tín về ăn, dù giá thành có đắt hơn bao nhiêu đi nữa. Mình thà ăn ít đi, mỗi bữa chỉ ăn 2 món thay vì 4 món, mà ăn sạch còn hơn là ăn bẩn.

Quá kinh khủng, mình không thể tưởng tượng được mình đang sống trong một xã hội đáng báo động như thế nào, một xã hội mà ra chợ toàn thực phẩm bẩn, một xã hội nguy hiểm không thua kém gì vũ khí sinh học khi ăn cũng chết, không ăn cũng chết. Chỉ cần ra đứng đường, hít thở bầu không khí ô nhiễm cũng đủ giảm tuổi thọ đi đáng kể rồi. Khắp nơi là xây dựng, đường xá gập ghềnh khúc khỉu, bụi mù mịt, đi đường không đeo khẩu trang, về nhà soi gương thấy mặt bám đầy bụi.

Bảo sao mà, ngày nay nhiều người mắc bệnh ung thư như thế. Khi đã phát bệnh, bạn sẽ “ra đi” rất nhanh. Cô gái trẻ có mẹ bị mắc bệnh ung thư dạ dày mình nhắc đến ở trên, chia sẻ rằng: “Một khi con người đã mắc bệnh thì bệnh tình xấu đi rất nhanh, đến mức bạn không thể ngờ được. Chỉ 1 năm thôi, mẹ tôi đang từ hơn 60 kg đã sụt xuống 28 kg, trong 2-3 tháng ngắn ngủi, bệnh tình ngày càng nặng hơn, quá trình diễn tiến của bệnh tật nhanh tới nỗi tôi không thể tưởng tượng nổi”.

Cô nói: “Tôi muốn gửi tới các gia đình, đặc biệt là những bà mẹ một thông tin: tôi biết rằng tiết kiệm là một hành vi tốt, thế nhưng, vì sức khỏe của mình, xin mọi người đừng giữ lại thức ăn thừa nữa! Điều này không có nghĩa là tất cả các bà mẹ đều sẽ bị ung thư dạ dày vì nguyên nhân trên, nhưng đều sẽ có những ảnh hưởng trực tiếp, vì vậy, tôi chỉ đơn thuần muốn thông báo cho mọi người biết mà thôi”.

Bài báo mình đọc được, viết rằng: Đây cũng không phải là trường hợp đầu tiên được chẩn đoán bị mắc bệnh ung thư vì ăn thức ăn thừa. Cách đây vài tháng, 3 thành viên trong 1 gia đình ở thôn Tân Bảo Tháp, thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã liên tiếp phát hiện ra bị mắc bệnh ung thư cũng vì nguyên nhân trên.

Cuối năm ngoái, ông Đới được chẩn đoán bị mắc bệnh ung thư dạ dày, sau đó mẹ ruột của ông cũng phát hiện ra bị mắc bệnh ung thư đại trực tràng vào đầu năm nay, và mới đây, vợ của ông cũng được đưa vào viện chữa trị vì căn bệnh ung thư dạ dày. Được biết, gia đình ông Đới rất nghèo, mẹ già và vợ ông không có khả năng lao động, con trai và con dâu cũng không có công việc ổn định nên cả gia đình chỉ trông chờ vào khoản lương hưu ít ỏi của ông. Vì gia cảnh khó khăn nên cả gia đình ông Đới ăn tiêu hết sức tiết kiệm, họ thường xuyên ăn đồ ăn còn thừa từ ngày hôm trước, thậm chí một số đồ ăn đã có dấu hiệu bị mốc, hỏng họ cũng vì tiếc của nên không bỏ đi.

Tại Việt Nam, chỉ trong 6 tháng đầu năm, TP.Hà Nội đã kiểm tra 57.666 lượt cơ sở, trong đó, xử lý hành chính đối với 7.113 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm (ATTP); 1.771 cơ sở bị phạt hành chính với số tiền hơn 8,8 tỉ đồng.

Còn theo thống kê sơ bộ của Bộ Y tế, trung bình ở nước ta mỗi năm có khoảng 150.000 người mắc ung thư mới và có khoảng 75.000 trường hợp tử vong vì căn bệnh này – đây chỉ là con số thống kê được, nhỏ hơn rất nhiều so với con số không được thống kê.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, xu thế mắc ung thư không ngừng gia tăng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở hầu hết các nước trên thế giới. Gánh nặng ung thư toàn cầu đã tăng gấp đôi từ năm 1974 đến năm 2000, dự báo sẽ còn tăng gấp đôi kể từ nay đến năm 2030. Loại ung thư thường gặp ở nam giới hiện nay là gan, phổi, dạ dày, ruột, vòm họng và ở nữ là ung thư vú, gan, phổi, cổ tử cung và dạ dày. Nguyên nhân được cho là do môi trường ô nhiễm và thực phẩm nhiễm độc.

Trả lời báo Hà Nội Mới, GS.TS Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam cho rằng, những gì tác động vào nhân tế bào đều có thể gây ung thư, trong đó hơn 80% nguyên nhân là do môi trường bên ngoài, còn tỷ lệ tự đột biến rất thấp (chỉ chiếm khoảng 10%). Điều đáng bàn là trong các tác nhân môi trường bên ngoài, thức ăn đứng đầu trong các nguyên nhân ảnh hưởng lớn nhất đến căn bệnh này (chiếm khoảng 40%), đứng thứ 2 mới là do hút thuốc lá (chiếm 30%).

PGS.TS Ngô Thị Thu Thoa, nguyên Phó Trưởng khoa Giải phẫu bệnh – tế bào (Bệnh viện K Hà Nội) cũng cho biết, ung thư không giống như những bệnh truyền nhiễm hay bệnh nhiễm khuẩn có thể phát hiện ra ngay. Việc tích lũy bệnh là quá trình lâu dài, tùy theo cơ địa mỗi người. Càng hấp thụ vào cơ thể lượng thực phẩm nhiễm độc nhiều thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng lớn. Những bệnh ung thư dễ mắc nhất do sử dụng thực phẩm chứa hóa chất độc hại, đó là ung thư dạ dày, gan, đại tràng… “Không thể “trốn” được ung thư nếu tiếp tục phải sử dụng những thực phẩm “bẩn”, những thực phẩm không được nuôi, trồng an toàn như hiện nay”.

Vậy chúng ta phải làm sao? Mình kêu gọi các bạn hãy HÀNH ĐỘNG!

Những hình ảnh là thực tế

thuc pham ban 1
thuc pham ban 2thuc pham ban 3thuc pham ban 4thuc pham ban 5thuc pham ban 6thuc pham ban 7thuc pham ban 8thuc pham ban 9

thuc pham ban 10

thuc pham ban 11thuc pham ban 12thuc pham ban 13thuc pham ban 14thuc pham ban 15thuc pham ban 16

Sưu Tầm InterNet

Ngày đăng 15:07 - 12/01/2016 - Cập nhật lúc: 15:07 - 12/01/2016
Chia sẻ:
“Thần dược trường sinh” của Trung Quốc: Có nhiều ở Việt Nam
Kiên trì dùng gừng gần nửa thế kỷ, vị đại phu nổi danh dường như có sức khỏe và sự…
Những chất độc nguy hiểm có trong loại đũa dùng một lần
Đũa ăn một lần giờ đã trở nên quá quen thuộc trong bữa ăn của nhiều người. Vậy nhưng bạn…
Chuyên gia “tiết lộ” phương pháp thải độc tốt nhất
Theo tiến sĩ Veronique, cơ thể con người là một bộ máy tự đào thải độc tố. Đây chính là…
Sự thật kinh hoàng bên trong bệnh viện về rác thải y tế
Hàng chục tấn rác thải y tế độc hại lẽ ra phải bị tiêu hủy theo đúng quy trình nghiêm…
6 nhóm đối tượng dễ mắc ung thư dạ dày nhất tại Việt Nam

Là căn bệnh gây tử vong cao nhưng lại khó phát hiện, ung thư dạ dày đang là nỗi ám…

Nếu bàn tay đột nhiên tê ở các điểm này thì bạn chớ nên xem thường

Chỉ cần quan sát bàn tay, bạn sẽ biết được chuyện gì đang xảy ra bên trong cơ thể. Tê…

Những tác dụng bất ngờ khi ăn 3 quả chuối mỗi ngày

Ăn 3 quả chuối mỗi ngày, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 1500mg kali và đem lại hàng…

Chăm chỉ ăn chuối xanh, bệnh dạ dày khỏi lúc nào không biết

Đau dạ dày là chứng bệnh có tỷ lệ người mắc rất cao tại Việt Nam. Bệnh có thể không…

Giơ chân dưỡng sinh: Bài tập đơn giản tốt từ đầu đến chân ai cũng nên biết sớm

Chỉ nằm giơ chân trên giường trước khi ngủ, cơ thể sẽ có sự thay đổi lớn cho hệ tuần…

Giải đáp thắc mắc của độc giả cùng chuyên gia của chúng tôi!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua