Thuốc Dân Tộc đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong năm 2023

Tiếp tục chuỗi hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, trong năm 2023, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc đã đẩy mạnh nhiều hoạt động tư vấn, truyền thông, hướng dẫn bà con ứng dụng xoa bóp, bấm huyệt hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà. Các chương trình này được phối hợp tổ chức với chính quyền địa phương, Hội Chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Người Cao tuổi,… 

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc được thành lập từ năm 2010, trải qua 13 năm xây dựng và trưởng thành đã không ngừng lớn mạnh, vươn lên trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác nghiên cứu, khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng bằng y học cổ truyền. 

Không chỉ say mê nghiên cứu khoa học, liên tục đổi mới phát triển trong công tác khám chữa bệnh, Thuốc Dân Tộc còn chú trọng vào các hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn thông tin sức khỏe chính xác, khoa học minh bạch cho người dân. Điều này giúp bà con nhân dân được tiếp xúc, nắm bắt thông tin y tế phù hợp, có kiến thức, kinh nghiệm để tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và những người xung quanh. 

Chính vì vậy, ở giai đoạn cuối năm 2022, nửa đầu năm 2023, Ban Lãnh đạo và đội ngũ bác sĩ tại Thuốc Dân Tộc đã tham gia, tổ chức nhiều chương trình tập huấn chăm sóc sức khỏe cho bà con các quận huyện lân cận Hà Nội, có kế hoạch mở rộng sang các tỉnh thành khác. 

Một số hình ảnh bác sĩ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc tập huấn, chia sẻ cho bà con 

Chủ đề tư vấn cho bà con nhân dân được các bác sĩ đầu ngành tại trung tâm nghiên cứu kỹ lưỡng, ưu tiên lựa chọn các bệnh lý thường gặp, có thể phòng tránh, ngăn ngừa tái phát biến chứng như: Tư vấn bệnh lý đau cổ vai gáy, cách chữa đau cổ vai gáy tại nhà bằng xoa bóp, bấm huyệt; Tư vấn bệnh lý đau đầu, mất ngủ, cách chữa bệnh này bằng day ấn huyệt, xoa bóp; Tư vấn bệnh lý đau nhức xương khớp, cách chữa đau xương khớp tại nhà,… Ngoài ra, Thuốc Dân Tộc còn phối hợp với các bác sĩ, thầy thuốc, lương y tại Hội Nam Y Việt Nam để mở rộng các chủ đề chia sẻ. 

Trong từng buổi chia sẻ thông tin, bà con được bác sĩ cung cấp đầy đủ các thông tin như:

  • Nguyên nhân gây bệnh
  • Các dấu hiệu nhận biết
  • Mức độ nặng nhẹ của bệnh
  • Cách phòng bệnh
  • Các kỹ thuật xoa bóp, day ấn huyệt chữa bệnh. Với từng kỹ thuật, bác sĩ sẽ thao tác trực tiếp trên người bệnh, giúp bà con dễ quan sát, hình dung và thực hiện theo. Bác sĩ hướng dẫn bà con cách xác định vị trí huyệt đạo, từng kỹ thuật xoa bóp, bấm huyệt cẩn thận, chi tiết. 

Trong hơn 6 tháng hoạt động, tính đến nay, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc đã tổ chức được hơn 20 chương trình hội thảo, tập huấn chăm sóc sức khỏe tại các địa phương như: Bà con địa bàn phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, bà con phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội; bà con phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm Hà Nội, bà con phường Ngã Tư Sở, Đống Đa;… 

Được trực tiếp các bác sĩ đầu ngành của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc chia sẻ, hướng dẫn các thông tin hữu ích, bà con địa phương vô cùng hào hứng, vui mừng. Sau mỗi buổi trị liệu, bà con bày tỏ sự biết ơn, trân trọng tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc, chính quyền địa phương và đội ngũ bác sĩ tài giỏi, giàu y đức đã tâm huyết tổ chức, trao đổi, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo. 

Chia sẻ về các hoạt động tư vấn, truyền thông kiến thức y tế chăm sóc sức cho bà con các quận huyện trong Hà Nội thời gian qua, Bà Đinh Thị Kim Thoa (Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc) cho biết: 

“Nâng cao khả năng tự chăm sóc sức khỏe cho người dân là một trong các mục tiêu quan trọng được chúng tôi ưu tiên thực hiện trong năm 2023. Vì nếu có kiến thức y tế khoa học, chuẩn xác, có khả năng tự chăm sóc sức khỏe để điều trị bệnh đúng cách, kịp thời không chỉ giúp giảm thiểu bệnh nặng mà còn giảm gánh nặng kinh tế cho gia đình, xã hội, giảm gánh nặng cho ngành y tế. 

Là đơn vị đã có 13 năm công tác trong lĩnh vực y học cổ truyền, sớm nhìn nhận được vai trò và tầm quan trọng của một số phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc tại nhà như xoa bóp, bấm huyệt, chúng tôi đã đẩy mạnh các chương trình tư vấn, giáo dục, tuyên truyền giúp bà con có thêm kiến thức, thông tin hữu ích. 

Trong đó, chúng tôi ưu tiên tư vấn hướng dẫn cho các đối tượng người già, người trung tuổi vì các cô các chú tầm tuổi này có nguy cơ mắc nhiều bệnh lý, ít có điều kiện tiếp xúc với thông tin y tế chính xác, khoa học minh bạch.  

Đại diện Thuốc Dân Tộc, tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban quản lý, Ban lãnh đạo đạo các địa phương đã luôn sẵn sàng chung tay để tổ chức các chương trình tư vấn, tuyên truyền kiến thức y tế hữu ích như vậy. Thuốc Dân Tộc cũng xin được gửi lời cảm ơn tới bà con nhân dân đã luôn tin tưởng bác sĩ tại trung tâm, tạo điều kiện để bác sĩ được thăm khám, tư vấn các thông tin y tế chính xác, khoa học, cần thiết. 

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, tư vấn sức khỏe cộng đồng, mong rằng bà con, chính quyền địa phương sẽ luôn luôn ủng hộ, chung tay đồng hành.”

Bên cạnh hoạt động đẩy mạnh tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân địa phương, góp phần nâng cao hiểu biết, khả năng tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, Thuốc Dân Tộc còn đẩy mạnh nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe cho bà con như: Tổ chức thăm khám miễn phí cho bà con tại các buổi hội thảo, tư vấn; Trao tặng các món quà sức khỏe như Trà thảo dược Bách Tuệ An, Trà thảo dược Tiêu phì Hà Diệp trà,… 

Thuốc Dân Tộc thường xuyên chuẩn bị quà tặng cho bà con địa phương
Thuốc Dân Tộc thường xuyên chuẩn bị quà tặng cho bà con địa phương

Đặc biệt, trong đầu năm 2023, Thuốc Dân Tộc đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Hà Nội tìm kiếm và tài trợ điều trị, phục hồi cho 5 bệnh nhân tai biến có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả chi phí liên quan điều điều trị bệnh như (giường nằm, thuốc, vật lý trị liệu,…) đều được Thuốc Dân Tộc chi trả hoàn toàn. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn nhất, người bệnh tai biến cần đến Trung tâm Thuốc Dân Tộc (địa chỉ: Số 7, ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để trực tiếp chữa bệnh, đơn vị không hỗ trợ bác sĩ về nhà điều trị. Bên cạnh đó, người bệnh và gia đình cũng cần phải cam kết tuân thủ đúng liệu trình, phác đồ đã được bác sĩ tư vấn, chữa bệnh. 

Thuốc Dân Tộc mong rằng với những đóng góp, những hoạt động hữu ích này sẽ giúp bà con nâng cao khả năng tự chăm sóc sức khỏe, được tiếp xúc với kiến thức, dịch vụ y tế kịp thời nhất. 

Ngày đăng 16:54 - 20/03/2023 - Cập nhật lúc: 17:28 - 26/03/2023
Chia sẻ:
Trung tâm Thuốc dân tộc và những trải nghiệm tuyệt vời tại xứ sở Chùa Vàng

Để tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên của công ty được “xả hơi” sau những ngày dài làm…

Tặng quà cho bà con Thuốc Dân Tộc tuyên truyền, thăm khám sức khỏe cho hơn 200 bà con huyện Ứng Hòa 

Ngày 18/5/2023, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ Hà…

Thuốc Dân Tộc Dâng Hương Tưởng Niệm 232 Năm Ngày Mất Của Đại Danh Y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Ngày 4/2/2023  dương lịch (tức ngày 14/1 năm Qúy Mão), Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc…

Đậm đà tình thân tết Trung thu của Công ty CP Thuốc dân tộc

Với mong muốn mang đến cho con em cán bộ nhân viên (CBNV) một mùa Trung Thu đậm chất truyền…

Trung tâm Thuốc dân tộc Hà Nội tức tốc chi viện Sài Gòn phòng chống COVID-19

Sài Gòn và nhiều tỉnh thành chìm trong sự càn quét của đợt dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp…

Giải đáp thắc mắc của độc giả cùng chuyên gia của chúng tôi!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua