Hội Nam Y Việt Nam – Chương trình Hội nghị Tổng kết năm 2018 và hoạt động năm 2019

Sau 02 năm thành lập, sáng ngày 27/12/2018 tại Hội trường Tầng 2 nhà A Viện văn học nghệ thuật Quốc Gia đã diễn ra chương trình Tổng kết năm 2018 và Hội nghị Ban chấp hành Trung ương mở rộng 2019 do Hội Nam y Việt Nam tổ chức.

Nhiều giáo sư, tiến sĩ, lương y, bác sĩ… tham gia chương trình tổng kết và kế hoạch hoạt động của Hội Nam y Việt Nam

Chương trình có sự tham gia của rất nhiều danh y, lương y, thầy thuốc ưu tú, bác sĩ trong Hội Nam y Việt Nam như: Thầy thuốc ưu tú, Dược sĩ cao cấp CKII, CVCC Nguyễn Đức Đoàn – Chủ tịch Hội Nam Y Việt Nam; Giáo sư, Tiến sĩ Trương Việt Bình – Phó chủ tịch thường trực Hội Nam y Việt Nam; Lương y Nguyễn Xuân Việt – Nguyên Trưởng khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, Chủ tịch Hội châm cứu tỉnh Hải Dương, Phó chủ tịch Hội Nam Y Việt Nam; Lương y, Nhà thơ, Nhạc sĩ Đỗ Sơn Hà – Tổng thư ký Hội Nam Y Việt Nam; Lương y Nguyễn Quang Hưng – Ủy viên Ban chấp hành Hội Nam y Việt Nam, Giám đốc Công ty CP Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc cùng gần 30 uỷ viên ban chấp hành Hội Nam y Việt Nam và khách mời tham dự hội nghị.

Tại chương trình, Phó chủ tịch thường trực Hội, Giáo sư, Tiến sĩ Trương Việt Bình báo cáo tóm tắt tổng kết những hoạt động của hội trong năm 2018. Cụ thể, về công tác tổ chức phát triển Hội Nam y Việt Nam, năm 2018 đã kết nạp 380 hội viên mới trong đó khu vực phía Nam được 165 hội viên. Đã thành lập 15 chi hội Nam y cơ sở trong đó có các tỉnh phía Nam có Chi hội Nam y tỉnh Cà Mau, Chi hội Nam y Công ty Vĩ Long, Chi hội Nam y thành phố Hồ Chí Minh. Không chỉ thành lập các chi hội tại các địa phương, Hội còn thành lập Chi hội Nam y thuộc chuyên ngành da liễu, Chi hội nam y trong doanh nghiệp. Đến nay đã có 9 chi hội tổ chức đại hội, thu hội phí năm 2018 được 366 hội viên. Song song với những kết quả đạt được, Hội vẫn còn những tồn tại cần được giải quyết. Đến nay có 6 chi hội chưa tổ chức đại hội, chưa tạo được nguồn kinh phí. Qua đó, ông cũng nêu ra hướng khắc phục để các chi hội ngày càng phát triển.

Ngoài ra, trong năm 2018 vừa qua đã có rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học ứng dụng và phát triển y học cổ truyền Việt Nam được công bố; nhiều hoạt động mang ý nghĩa chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng được Hội đánh giá cao. Hội phối hợp Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 200 hội viên Hội người cao tuổi phường Quốc Tử Giám, mỗi suất quà trị giá hơn 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động ý nghĩa khác cũng được diễn ra trong suốt thời gian hoạt động.

Cũng trong chương trình, các thành viên trong Hội có thành tích cao đã được trao tặng bằng khen

Với mục đích tôn chỉ cao đẹp của Hội kế thừa phát triển, ứng dụng Nam y vào chăm sóc sức khỏe cộng đồng dân tộc Việt Nam, toàn thể hội viên và các tổ chức của Hội cùng nhau đoàn kết, tương trợ, hỗ trợ, giúp đỡ Hội để từng bước xây dựng Hội phát triển vững mạnh. Để thực hiện được điều đó, Hội cũng đã vạch ra những mục tiêu và chương trình hoạt động trong năm 2019 như sau:

  • Phát triển 500 hội viên mới để nâng tổng số 1400 hội viên.
  • Thành lập 9 – 11 chi hội Nam y cơ sở tập trung ở các tỉnh phía Nam, miền Trung và Tây Nguyên.
  • Thành lập 2 Trung tâm trực thuộc của Hội.
  • Thành lập trang mạng điện tử Nam y và Sức khỏe
  • Mở 5 lớp đào tạo, bồi dưỡng về Nam y và chữa bệnh không dùng thuốc.
  • Xuất bản 3 ấn phẩm về Nam y.
  • Xuất bản 4 kỳ đặc sản Nam y và Sức khỏe.
  • Tổ chức chương trình truyền thông vinh danh “Tự hào Nam y”.
  • Tổ chức 2 lần kết nối Nam y giữa Doanh nghiệp Nam y với khoa y học cổ truyền của các bệnh viện.
  • Tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 5000 người.
Lương y Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nam y Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã được Hội Nam y Việt Nam trao tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc phát triển Hội năm 2018

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong công tác khám chữa bệnh cho người dân bằng những bài thuốc quý của dân tộc, có rất nhiều những hoạt động khám chữa bệnh hướng đến cộng đồng ngay từ những ngày đầu thành lập và phát triển. Từ những thành quả đạt được trong suốt thời gian vừa qua, Hội Nam y Việt Nam nói chung và Trung tâm Thuốc dân tộc nói riêng sẽ ngày càng có thêm nhiều động lực, nhiệt huyết góp phần đưa thuốc Nam đến gần hơn với cộng đồng cư dân Việt Nam.

Dương Ngọc

Ngày đăng 01:12 - 03/07/2022 - Cập nhật lúc: 11:17 - 04/07/2022
Chia sẻ:
Sẵn sàng mọi công tác chuẩn bị cho chuyến thiện nguyện “Thêm niêm vui cho em”

Chiều ngày 17/4, chương trình thiện nguyện vùng cao “Thêm niềm vui cho em” do Trung tâm Nghiên cứu và…

Đội ngũ Ban Lãnh đạo, bác sĩ Thuốc Dân Tộc và ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ Hà Nội, quản lý Trung tâm Bảo trợ Thuốc Dân Tộc thăm khám miễn phí và tặng 150 suất quà cho Trung tâm Bảo trợ số II, Ứng Hòa, Hà Nội

Ngày 2/11 vừa qua, đại diện Ban lãnh đạo Thuốc Dân Tộc đã phối hợp cùng với Hội Chữ thập…

Thông Báo Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 Trung Tâm Nghiên Cứu Và Ứng Dụng Thuốc Dân Tộc

Hòa chung không khí rạo rực của Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022, Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng…

Đông trùng hạ thảo nguyên con ký chủ Vietfarm - Sử dụng đúng cách, hiệu quả tốt Đông Trùng Hạ Thảo Nguyên Con Ký Chủ Nhộng Tằm Vietfarm – Thành Tựu Khoa Học Nuôi Cấy Công Nghệ Cao

Đông trùng hạ thảo nguyên con ký chủ nhộng tằm Vietfarm là sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng…

THƯ CHÚC TẾT

Kính gửi Quý khách hàng, các Y bác sĩ và CBCNV Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Ứng dụng…

Giải đáp thắc mắc của độc giả cùng chuyên gia của chúng tôi!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua