TT Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc tổ chức đánh giá kiến thức, tay nghề trợ lý y khoa

 

Ngày 26/5/2016 vừa qua, được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã thực hiện kiểm tra đánh giá kiến thức chuyên môn và tay nghề của các trợ lý y khoa đang làm việc tại Trung tâm. Đợt kiểm tra đánh giá nhằm củng cố, nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành chăm sóc trong đội ngũ trợ lý y khoa với mong muốn hoàn thiện công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, nâng cao sự hài lòng của bệnh nhân khi tới khám và điều trị bằng thuốc của Trung tâm.

Phần thi lý thuyết

Tham gia buổi kiểm tra đánh giá gồm có 137 trợ lý y khoa đã làm việc tại các chi nhánh trên toàn quốc. Đợt kiểm tra chia làm hai phần, phần thi lý thuyết và phần thi thực hành.

Phần thi lý thuyết được thực hiện trong 2 ngày 26,27/05. Phần thi lý thuyết chủ yếu liên quan tới nội dung về chuyên môn, quy tắc ứng xử với bác sĩ, bệnh nhân, 12 điều Y đức,… Phần thi thực hành được thực hiện trong 2 ngày tiếp theo với kiến thức thực tế về thực hiện các quy trình kỹ thuật chuyên môn. Đối với mỗi vị trí yêu cầu công việc khác nhau: Đối với trợ lý y khoa kho thuốc cần phân biệt được chính xác các vị thuốc, cách nhận biết các vị thuốc đạt chất lượng hoặc không đạt chất lượng, quy trình bào chế các vị thuốc, quy chuẩn đóng gói, hướng dẫn sử dụng đối với các loại thuốc… Đối với những trợ lý bác sĩ cần nắm vững cách đo huyết áp, đếm mạch, đọc các chỉ số huyết áp của bệnh nhân, cách hỏi, gợi ý bệnh nhân đưa ra những triệu chứng liên quan tới bệnh và ghi lại, giúp bác sĩ nắm rõ tổng quát tình trạng sức khỏe của bệnh nhân….

Phần thi thực hành

Trải qua các nội dung kiểm tra, các trợ lý y khoa của Trung tâm được củng cố, hoàn thiện thêm các kiến thức và kỹ năng tay nghề. Đồng thời, cuộc thi cũng là cơ hội để rèn luyện, là động lực khuyến khích các cá nhân nâng cao tình thần học hỏi, thi đua để ngày càng hoàn thiện hơn, mang tới cho người bệnh và cộng đồng một dịch vụ y tế có chất lượng.

Kết quả kiểm tra hầu hết các trợ lý y khoa đều nắm vững kiến thức chuyên môn và có thái độ, cách ứng xử đúng mực. Kết thúc đợt kiểm tra đánh giá, Thạc sĩ – bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Trưởng ban tổ chức, Giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc cho biết:” Kiểm tra là hoạt động thường niên được Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc thực hiện nhằm đánh giá chất lượng chuyên môn, khả năng thực hành của các trợ lý y khoa. Đồng thời, thông qua kiểm tra đánh giá sẽ giúp cho cán bộ quản lý nắm được những khó khăn, thuận lợi trong thực tế để có phương án điều chỉnh kịp thời nhằm mang lại cho bệnh nhân dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên môn cao và sự hài lòng, hoàn thiện dịch vụ ngày càng tốt hơn. Đợt kiểm tra đã thu được kết quả khá tốt, hầu hết các trợ lý đều vượt qua các phần thi lý thuyết và thực hành với điểm số khá trở lên”.

Cũng theo bác sĩ Lan, đây là hoạt động cần thiết và Trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện thường xuyên, ngày càng nâng cao tiêu chuẩn để thúc đẩy các trợ lý y khoa tích cực tìm hiểu, học hỏi và nỗ lực hơn nữa.

 

Ngày đăng 04:24 - 22/06/2022 - Cập nhật lúc: 22:53 - 23/06/2022
Chia sẻ:
CHƯƠNG TRÌNH TRI ÂN “ĐẤT NƯỚC HƯỚNG VỀ CÁC ANH” NHÂN NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ 2018

8 giờ 30 phút ngày 20/7/2018 tại Hội trường tầng 5, UBND phường Hàng Bột, Số 60, ngõ 221, Tôn…

Công ty Thuốc dân tộc tổ chức thành công chương trình khám bệnh cho cán bộ nhân dân Phường Hàng Bột

Chiều ngày 01/06/2018 tại hội trường đình Thịnh Hào (Số 190 đường Tôn Đức Thắng, Quận Đống Đa, Hà Nội)…

Ban lãnh đạo Hội Nam y Việt Nam đến thăm và chúc tết Trung tâm Thuốc dân tộc

Sáng 1/2/2018, Ban lãnh đạo Hội Nam y Việt Nam đã đến thăm và chúc tết Trung tâm Nghiên cứu…

Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm Ưu Đãi Lớn Mừng Ngày Đại Lễ 30/4 – 1/5

Hoà chung không khí đất nước Việt Nam hân hoan kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam thống…

Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Thuốc Dân Tộc Quảng Ninh – Hoành tráng và ấn tượng với người dân đất Mỏ

Sáng ngày 15/09/2019, tại 116 Văn Lang, phường Hồng Gai, TP. Hạ Long đã diễn ra Lễ kỷ niệm 5…

Giải đáp thắc mắc của độc giả cùng chuyên gia của chúng tôi!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua